HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ Hướng dẫn số 231/HD-PGDĐT ngày 14/9/2022 của Phòng GDĐT hướng dẫn tổ chức Hội nghị viên chức năm học 2022-2023.
Ngày 01/10/2022. Trường TH Vĩnh Bình Bắc 1 tổ chức Hội nghị Viên chức nhằm kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 cũng như thảo luận các quy chế, chỉ tiêu trong kế hoạch, các giải pháp thi đua để cùng thống nhất thực hiện cho năm học 2022-2023.

Qua một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm. Hội nghị đã hoàn thành tốt những nội dung của chương trình và mục tiêu đã đề ra.

Hội nghị đã đi đến thống nhất Nghị quyết và những chỉ tiêu quan trọng để thực hiện trong năm học 2022-2023 như sau:

  1. Công tác huy động học sinh duy trì phổ cập giáo dục tiểu học

– Căn cứ Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Thực hiện thông tư 07//2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ giáo dục quy định các điều kiện đảm bảo cho công nhận đạt chuẩn PCGD, XMC; Kế hoạch 131/KH-BCĐ ngày 06/0/2022 của Ban chỉ đạo PCGD-XMC huyện.

– Thành lập hội đồng tuyển sinh lớp 1, phân công GV phụ trách nhận đơn và hồ sơ tuyển sinh. Kết hợp với lãnh đạo địa phương để thông tin trong nhân dân, biết nơi ở của trẻ vận động HS ra lớp đạt kết quả.

+ Huy động trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 đạt 99,5% trở lên.

+ Trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 95% trở lên.

+ Trẻ 11 – 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 97,5,3% trở lên.

+ Duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3.

  1. Triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 thích ứng an toàn, linh hoạt, nếu tình trạng dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp

Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lý; duy trì vệ sinh môi trường bảo đảm sức khỏe cho học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường. Nhà trường chủ động chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, phương án tổ chức dạy học theo các hình thức linh hoạt, phù hợp với tâm sinh lý học sinh trong trường hợp bùng phát và xảy ra dịch bệnh tại địa phương trên cơ sở đánh giá tổng kết, rút kinh nghiệm từ các năm học vừa qua để thực hiện hiệu quả, đảm bảo duy trì mục tiêu chất lượng giáo dục.

  1. 3. Thực hiện Chương trình, kế hoạch giáo dục

3.1 Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường

– Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục và kế hoạch bài dạy theo hướng dẫn tại Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH, ngày 07/6/2021 của Bộ GDĐT phù hợp với khung thời gian năm học được UBND tỉnh ban hành, bảo đảm thực hiện CTGDPT cấp tiểu học linh hoạt, phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện nhà trường nhằm đáp ứng mục tiêu yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học. Tổ chức dạy học các môn học, hoạt động giáo dục bắt buộc, đảm bảo tính khoa học, sư phạm, không gây áp lực đối với học sinh; tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm vận dụng các kiến thức đã học, các hoạt động giáo dục vào thực tiễn, phát huy năng lực học sinh thông qua những yêu cầu cần đạt trong chương trình các môn học.

– Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học qua đó thống nhất nội dung cốt lõi trong kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục. Yêu cầu mỗi giáo viên nắm vững các mạch nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục và nội dung bài học, chủ đề học tập được thiết kế trong sách giáo khoa. Xây dựng phân phối chương trình dạy học linh hoạt phù hợp điều kiện tổ chức dạy học nhằm bảo đảm các yêu cầu cần đạt của chương trình đối với các môn học, hoạt động giáo dục để đạt hiệu quả cao nhất.

3.2. Thực hiện chương trình GDPT

+ Đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 3

– Thực hiện CTGDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3 theo các văn bản[1] hướng dẫn chuyên môn đối với cấp tiểu học đã được Bộ, Sở GDĐT ban hành, cụ thể:

– Đảm bảo tỷ lệ 01 phòng học/lớp, cơ sở vật chất, sĩ số học sinh/lớp theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học; có đủ thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định[2]; đảm bảo tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp và cơ cấu giáo viên để dạy đủ các môn học và hoạt động giáo dục theo quy định.

– Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút; tối thiểu là 9 buổi/tuần với 32 tiết/tuần; kế hoạch giáo dục đảm bảo phân bổ hợp lý giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình; tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học; thời khóa biểu cần được sắp xếp một cách khoa học, đảm bảo tỷ lệ hợp lý giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phân bổ hợp lý về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần học phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học ở các khối lớp.

+ Đối với lớp 4 và lớp 5

Trên cơ sở CTGDPT 2006, Chuyên môn xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục đối với lớp 4 và lớp 5 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh để chủ động tiếp cận với Chương trình giáo dục phổ thông 2018[3], cụ thể:

– Thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học một cách hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục tiểu học, phù hợp với đối tượng học sinh các vùng miền, đồng thời từng bước thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh trên nguyên tắc: đảm bảo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng và phù hợp điều kiện thực tế; rà soát, tinh giản những nội dung chồng chéo, trùng lặp giữa các môn học, giữa các khối lớp trong Nhà trường và các nội dung quá khó, chưa thực sự cấp thiết đối với học sinh tiểu học; sắp xếp, điều chỉnh nội dung dạy học theo các chủ đề học tập phù hợp với đối tượng học sinh; không cắt xén cơ học mà tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học.

– Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh; tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh.

– Tổ chức dạy học cho học sinh lớp 5 theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh nhằm chuẩn bị cho các em vào lớp 6 học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại hướng dẫn tại Công văn số 3799/BGDĐT-GDTH ngày 01/9/2021 của Bộ GDĐT và Công văn số 2203/SGDĐT-GDTH&GDMN của Sở GDĐT V/v hướng dẫn thực hiện kế hoạch giáo dục đối với lớp 5 đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018.

3.3. Tổ chức dạy học Tiếng Anh, Tin học theo Chương trình GDPT 2018.

Tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt tập trung các điều kiện đảm bảo dạy học các môn học này theo Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo CTGDPT 2018 cấp tiểu học, Công văn 276/SGDĐT-GDTH&GDMN ngày 11/02/2022 “V/v tăng cường chỉ đạo để đảm bảm các điểu kiện thực hiện CTGDPT 2018 đối với lớp 3 từ năm học 2022-2023 và những năm tiếp theo”; Công văn số 984/SGDĐT-GDTH&GDMN ngày 11/4/2022 “V/v tổ chức dạy môn Tiếng Anh và Tin học theo Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học, năm học 2022-2023” và các văn bản liên quan khác[4]

3.4. Tổ chức dạy học nội dung giáo dục địa phương theo Chương trình GDPT 2018

Xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung giáo dục địa phương linh hoạt, mềm dẻo, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của địa phương, đảm bảo mục tiêu và chất lượng giáo dục; GV chủ động lựa chọn nội dung, phương thức, không gian, thời gian hoạt động phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện thực tế và nội dung giáo dục của các môn học; kết hợp học tập trên lớp với tổ chức hoạt động trải nghiệm, thực hành, sưu tầm tư liệu, ngoại khoá, thực hiện dự án, hoạt động phục vụ cộng đồng, hoạt động tình nguyện,… nhằm gắn lý luận với thực tiễn, tạo hứng thú học tập, nâng cao hiểu biết về thời sự, văn hoá, lịch sử, kinh tế – xã hội,… địa phương cho HS.

  1. Thực hiện giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tham mưu với UBND xã, kết hợp với Trạm y tế, gia đình HS để xét, thẩm định các trường hợp HS khuyết tật (nếu có), lập hồ sơ. Bảo đảm các điều kiện để trẻ em khuyết tật được tiếp cận với giáo dục, tăng cường giáo dục hòa nhập; tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, giáo viên về vấn đề giáo dục hòa nhập, trong đó học sinh học hòa nhập được học tập và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân; tùy theo dạng tật, mức độ khuyết tật mà học sinh được miễn một phần, một số nội dung, một số môn học với mục tiêu giúp học sinh khuyết tật được tương tác cùng bạn bè, các em hòa nhập và yêu cuộc sống.

  1. 5. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá HS

– Tăng cường đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; vận dụng phù hợp những thành tố của các mô hình, phương thức giáo dục tích cực đã được triển khai nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đặc biệt là đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục trên lớp học; Bước đầu chủ động tiếp cận giáo dục STEM theo định hướng Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tăng cường tổ chức thực hành trải nghiệm, tích hợp nội dung giáo dục địa phương, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

– Thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin (ứng dụng các phần mềm) trong dạy học, quản lý HS, chuẩn bị các điều kiện để dạy học trực tuyến phù hợp điều kiện thực tế nhà trường khi dịch Covid-19 diễn biến trở lại.

– Tiếp tục áp dụng các thành tố tích cực của mô hình trường học mới[5]; triển khai dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột[6]; thực hiện dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới[7]; vận dụng phương pháp “Sơ đồ tư duy” vào tổ chức dạy học một số môn học phù hợp; tích cực tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại các tổ chuyên môn trong trường và cụm trường; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học[8].

– Tăng cường nền nếp, kỷ cương, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Chú trọng kết hợp dạy chữ với dạy người, giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống và giáo dục ý thức, trách nhiệm của HS đối với gia đình – nhà trường – xã hội.

– Đối với học sinh lớp 4, lớp 5 tiếp tục được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ GDĐT. Đối với học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GDĐT.

– Thực hiện nghiêm túc bàn giao kết quả giáo dục cuối năm học, phù hợp với từng nhóm đối tượng, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định, tránh khen thưởng tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

– Tổ chức thực hiện bài kiểm tra định kỳ đối với môn Tiếng Anh, môn Tin học và Công nghệ theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT từ năm học 2022-2023. Đối với môn Tin học và Công nghệ thực hiện tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá như hai môn học độc lập, theo Chương trình GDPT môn Tin học và Chương trình GDPT môn Công nghệ.

  1. 6. Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ

6.1. Đổi mới công tác quản lý   

– Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong nhà trường. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo; mỗi thầy giáo, cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Kiên quyết “nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.

– Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí; thực hiện linh hoạt chế độ báo cáo nhanh bằng thư điện tử, qua các phương tiện kết nối mạng Internet nhằm thu thập và quản lí thông tin kịp thời. Ứng dụng công nghệ thông tin trong lưu trữ, quản lí đánh giá HS; Sử dụng các hệ thống thông tin, phần mềm thống kê hiệu quả, đảm bảo kịp thời chính xác các số liệu báo cáo.

– Thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, kiểm tra nội bộ theo kế hoạch để nâng cao trách nhiệm cho CB-GV-NV.

6.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ, và chỉ tiêu đánh giá xếp loại

Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, giáo viên kiêm nhiệm trong năm, lấy việc tụ học, tự bồi dưỡng là chính. Ngoài ra, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam, nhằm xây dựng đội ngũ có phẩm chất chính trị vững vàng; có năng lực chuyên môn tốt; có phong cách sư phạm mẫu mực; Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường; hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

– Tiếp tục thực hiện tốt công tác đánh giá cán bộ quản lí theo chuẩn hiệu trưởng phổ thông và đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, trên cơ sở đó xây dựng và triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học ban hành tại Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019, chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL cơ sở GDPT học ban hành tại Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 và bồi dưỡng các mô đun của Bộ GDĐT ban hành; 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn theo yêu cầu của ngành.

– Tạo điều kiện để tất cả cán bộ quản lý được tham gia các đợt tập huấn năng cao năng lực quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học.

– Nâng cao năng lực nghề nghiệp (xếp loại theo chuẩn NN cả CBQL và GV theo Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ GDĐT ban hành chuẩn hiệu trưởng cơ sở GDPT và Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GDĐT ban hành chuẩn nghề nghiệp GV cơ sở GDPT), cuối năm đạt:

+ Tốt: 10 đ/c trở lên; Khá: 25 đ/c trở lên; Đạt: 5 đ/c

– Cán bộ – Giáo viên đánh cuối năm:

+ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 10 đ/c trở lên; Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 25  đ/c trở lên; Hoàn thành nhiệm vụ: 5; Phấn đấu không có CB-GV không hoàn thành nhiệm vụ (trừ những trường hợp tạo điều kiện cho GV nghỉ theo NĐ 143 của Chính phủ)

+ Lao động tiên tiến từ 30 CB-GV trở lên.

– Chỉ tiêu cán bộ giáo viên đạt qua phong trào thi đua, hội thi của trường, ngành:

+ GVDG cấp trường: 18 GV trở lên;  GVDG cấp huyện: từ 9 GV trở lên

+ Giáo viên tham gia thi bài giảng điện tử cấp trường 10 bài trở lên, cấp huyện 2-5 bài, phấn đấu có đạt giải.

+ Giáo viên thực hiện giảng dạy có sử dụng ĐDDH tự làm, ĐDDH có sẳn và tham gia thi cấp huyện (nếu có tổ chức) phấn đấu có đạt giải.

+ CSTĐ cơ sở đạt 10%  trở lên (3 GV trở lên)

  1. 7. Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất nhằm đáp ứng khi triển khai CTGDPT 2018

– Sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường đầu tư sửa chữa nhỏ cơ sở vật chất. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có cùng với huy động các nguồn lực xã hội để cải tạo cảnh quan trường học, làm vườn thực vật, các công trình phụ nhằm hỗ trợ cho công tác dạy và học.

– Chỉ đạo bộ phận Kế toán, Thư viện – Thiết bị kiểm tra thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, để có kế hoạch sửa chữa; Tham mưu với Phòng giáo dục Đào tạo bổ sung kịp thời kinh phí để mua các thiết bị dạy học, sách tham khảo theo thực tế giảng dạy, đảm bảo có thiết bị dạy học tối thiểu cho lớp 1, lớp 2 và 3 thực hiện CTGDPT 2018. Chỉ đạo giáo viên phối hợp với CMHS tự làm thêm đồ dùng phục vụ giảng dạy, đồng thời chỉ đạo quản lí tốt việc sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học hiện có để sử dụng lâu dài.

– Tham mưu việc đầu tư sửa chữa phòng học, phòng chức năng, các phòng học Bộ môn theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “Ban hành Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học” để thực hiện tốt mục tiêu giáo dục tiểu học theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

  1. 8. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

– Tăng cường chỉ đạo giáo viên đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học qua vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực đã được tập huấn để ứng dụng vào dạy học. Học sinh được rèn kĩ năng sống, được giáo dục tích hợp 100% theo trình độ nhận thức và nội dung từng lớp.

– Chất lượng các tiêu chí về phẩm chất, năng lực:

 Tốt: 60% trở lên;            Đạt: 39% trở lên;  CCG: dưới 1%

– Chất lượng đánh giá các môn học và các hoạt động giáo dục:

Khối 4,5: HTT: 25%; Hoàn thành: 75% ,chưa hoàn thành dưới 0 %

Khối 1, 2, 3: Hoàn thành xuất sắc: 20% trở lên; Hoàn thành tốt: 40 % trở lên; Hoàn thành: 38% trở lên; chưa hoàn thành dưới 2 %

+ Học sinh hoàn thành chương trình lớp học 98% trở lên.

+ Học sinh được khen thưởng đạt từ 45% trở lên. GVCN và GV bộ môn, tích cực phối hợp để đạt hiệu quả.

+ Học sinh lưu ban dưới: 2%;   + Tỉ lệ HS bỏ học: 1%;

+ Hoàn thành chương trình tiểu học: 98%; trở lên

– Học sinh viết chữ đẹp cấp trường: 25-30 em; cấp huyện 5-7 em.

     – Triển khai đến GV kết hợp với bộ phận phụ trách CNTT tuyển chọn HS tham gia thi Toán tiếng Việt và Tiếng Anh trên mạng Internet, tuyển chọn rèn luyện từ đầu năm học để tham gia thi cấp huyện, tỉnh và có đạt giải.

– Thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực; trường học an toàn”.

– Cập nhật đầy đủ các thông tin lên phần mềm, lưu trữ các loại hồ sơ theo quy định.

  1. 9. Huy động nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục

– Phối hợp chặt chẽ các đoàn thể, chính quyền địa phương, các lực lượng xã hội ngoài nhà trường góp phần hỗ trợ công tác giáo dục. Tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác giáo dục để được tạo điều kiện và cùng phối hợp chăm lo. Kết hợp các đoàn thể, CMHS giáo dục HS đạo đức, năng lực tự học cũng như các hoạt động khác có liên quan nhằm giáo dục toàn diện các em.

– Triển khai đến CMHS các văn bản có liên quan đến giáo dục nhất là thực hiện CTGDPT 2018 để CMHS hiểu và kết hợp với nhà trường trong công tác giáo dục. Tích cực vận động các mạnh thường quân giúp đỡ cho học sinh nghèo; Phối hợp tốt với Ban đại diện CMHS vận động các nguồn lực trong CMHS, xã hội hóa hỗ trợ HS, các phong trào nhà trường như: hỗ trợ HS tham gia các cuộc thi, các hoạt động ngoại khóa, sửa chữa nhỏ…hỗ trợ nhà trường duy trì công tác xanh sạch đẹp.

  1. 10. Công tác khác

– Phối hợp Công đoàn tổ chức các buổi họp triển khai cho CB-GV các quy chế, các Nghị định, Chỉ thị có liên quan đến CB-VC tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng nhất là việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua, để nâng cao năng lực, trách nhiệm nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

– Phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện chính sách, bảo hiểm y tế HS. Phối hợp với trạm y tế xã tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tiêm ngừa cho HS trong các chương trình y tế quốc gia, tiêm ngừa covid-19.

– Thực hiện nghị quyết của cấp ủy Đảng về xây dựng chi bộ, các đoàn thể vũng mạnh; Các văn bản phối hợp của Liên đoàn lao động, Huyện đoàn, Nhà thiếu nhi huyện; Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 giáo dục Tiểu học của sở GDĐT, Phòng GDĐT.

– Xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa trong môi trường sư phạm, thực hiện tốt quy chế dân chủ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên,…

– Nhà trường phấn đấu đạt các chỉ tiêu sau:

+ Kết nạp đảng viên mới 1. Chi bộ xếp loại tốt.

+ Công đoàn – Liên đội Vững mạnh, không có đoàn viên yếu kém trong giảng dạy và trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

+ Thực hiện các chỉ tiêu để đạt danh hiệu tập thể LĐTT trở lên

+ Thực hiện kiểm tra nội bộ 100%

+ Cố gắng vận động BHYT đạt 97% trở lên.

+ Bổ sung thuốc, các loại y tế thiết yếu phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. Tổ chức đo chiều cao, cân nặng tuyên truyền về vệ sinh răng miệng, vệ sinh cá nhân, ăn uống đủ chất nhằm phát triển tốt thể lực cho các em.

+ Lưu trữ các loại hồ sơ đúng quy định.

+ Tổ chức các hoạt động tìm hiểu về ATGT, biển đảo, kể chuyện Bác Hồ, các hoạt động trải nghiệm theo chủ đề năm học để giáo dục kỹ năng sống cho HS. Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, hội thi của ngành, Đoàn-Đội phát động.

– TPTĐ kết hợp với GV sinh hoạt HS theo chủ đề từng tháng. Tham gia tốt hội thi do ngành,  .

Tô Hùng